加入收藏 | 设为首页 | 会员中心 | 我要投稿 | RSS ไทย
站内搜索: 高级搜索
    进入综合资讯  
您当前的位置:首页 > 泰华新闻 > 商会公会
郑岳龙理事长主持泰华进出口商会第廿四届第六次理事会议 邀请国家改革议会第一副主席阿隆功主讲「国家改革方向」概要
นายกิตติพงษ์ เตรัตนชัย นายกสมาคมวิเทศน์พาณิชย์ไทย-จีน จัดงานประชุมคณะกรรมการสมัยที่ 24 ครั้งที่ 6 เรียนเชิญนายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสปท.กล่าวสรุปแนวทางการปฏิรูปประเทศ
 

泰華進出口.jpg

    泰华进出口商会召开第廿四届第六次理事会议。图一:郑岳龙理事长主持会议致开会词,左起:吴树昂,章德辉,郑岳龙,推动国家改革议会第一副主席阿隆功.蓬拉武阁下,黄迨光博士,陈运楼在台上就座。图二:推动国家改革议会第一副主席阿隆功.蓬拉武阁下发表演讲,左起:刘暹有,郑岳龙理事长,阿隆功阁下,黄迨光博士,陈运楼在台上就座。图三:阿隆功阁下演讲时影。图四:李炎炎,陈英实,陈扬钦,李耀深,吴好如,郑伟中,吴金城社长出席理事会议及演讲会。图五:苏祥龙,曾创基,李耀深,张俊明,吴金城社长出席理事会议及演讲会。图六:王森丰,萧鸿洽,罗两德,曾创基,蔡培鑫等出席理事会议及演讲会。图七:理理踊跃出席理事会议及演讲会。

    泰华进出口商会五月廿八日上午十一时召开第廿四届第六次全体理事会议,邀请推动国家改革议会第一副主席阿隆功.蓬拉武主讲「国家改革方向」概况。Jxu泰国华人中文网站【泰华网】
    永远荣誉理事长吴树昂、刘暹有,名誉理事长陈享廷、黄坤恒、陈运楼、谢玉安,顾问吴金城,理事长:郑岳龙,副理事长陈扬钦、黄迨光博士、苏祥龙、刘树光、马永绥、黄畅亮、刘汉明、郑惠崇、王森丰,常务秘书刘明荣、李耀深、林兆祥,常务财政马逸群,常务稽核蔡培鑫、刘国强,常务交际吴建成,黄锡坚、陈木龙、郭木海、蔡民强、常务理事周猎夫、陈志华、吴政孝、陈英实、陈明彩、周振发、刘祥裕、刘玉环、谢振城、罗两德、萧鸿洽、曾创基等出席会议。Jxu泰国华人中文网站【泰华网】
    郑岳龙理事长感谢理事们关心会务,使会议活动热闹生辉。我相信各位理事都想知道国家何去何从?巴育政府两年多来做了些什么?带领国家走向何方,请听国家改革推手阿隆功讲解。Jxu泰国华人中文网站【泰华网】
    阿隆功说,安定,富裕、持续发展是泰国的重要目标,政府已制了廿年发展战略计划。全面促进出口,招商引资。在改革方面首抓土地改革,古人说一农败百商,泰国是以农业立国,在实力雄厚的基础上提升农产品加工业。除了出口大米拿冠军以外,是出口橡胶第一大国,出口糖名列全球第二。Jxu泰国华人中文网站【泰华网】
    次要是抓轻工业,泰国出口摩托车、小型货车、计算机零件、银制产品都名列世界前十名最后才抓重工业。Jxu泰国华人中文网站【泰华网】
阿隆功说,为了落实改革政策,政府成立了推动国家改革委员会,协调立法议会和内阁的工作。清除官僚恶习,那些官方繁文褥节一律勾消,带来了便捷有实效的新风气。Jxu泰国华人中文网站【泰华网】
    他说,巴育总理要带领国家走和平发展的道路,即是社会公平和谐,人民分享财富,一起向前走。Jxu泰国华人中文网站【泰华网】
    郑岳龙理事长最后总结说,听君一席话,胜读十年书,阿萨功已勾勒出国家改革轮廓,今后我们要走向何方,大家心里可有谱了。Jxu泰国华人中文网站【泰华网】
Jxu泰国华人中文网站【泰华网】



  วันที่ 28 พฤษภาคม เวลา 11.00น. ที่ผ่านมา สมาคมวิเทศน์พาณิชย์ไทย-จีน ได้จัดงานประชุมคณะกรรมการสมัยที่ 24 ครั้งที่ 6 ขึ้น โดยเรียนเชิญ นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ กล่าวสรุปในหัวข้อ แนวทางการปฏิรูปประเทศ
  นายกิตติพงษ์ เตรัตนชัย นายกสมาคมวิเทศน์พาณิชย์ไทย-จีน กล่าวขอบคุณคณะกรรมการที่ได้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ และเชื่อว่าทุกท่านมีความต้องการจะทราบถึงความเป็นไปของประเทศชาติ โดยรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ ตลอดสองปีที่ผ่านมาได้มีผลงานอะไรบ้าง และจะนำพาประเทศไทยไปในทิศทางใด จากนั้นเรียนเชิญให้นายอลงกรณ์ พลบุตรกล่าวอธิบาย
   โดยนายอลงกรณ์ได้กล่าวว่า "มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน" คือวิสัยทัศน์ที่สำคัญของประเทศไทย รัฐบาลได้มีการเขียนแผนนโยบายการพัฒนาประเทศในระยะ 20 ปี ทั้งหมดเน้นการส่งเสริมการส่งออก และการลงทุน โดยเริ่มจากการปฏิรูปที่ดิน ประเทศไทยมีเกษตรกรรมเป็นหลัก ดังนั้นภายใต้พื้นฐานอันแข็งแกร่งส่งเสริมผลผลิตทางการเกษตร นอกจากเราจะเป็นที่หนึ่งในการส่งออกข้าวสารแล้ว การส่งออกยางก็มาเป็นอันดับแรก และยังส่งออกน้ำตาลเป็นอันดับสองของโลก
   ประการที่สองคือต้องส่งเสริมอุตสาหกรรมเบา ประเทศไทยติดอันดับ 10 ประเทศของโลกที่มีการส่งออกรถจักรยานยนต์ รถบรรทุกขนาดเล็ก ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ และผลิตภัณฑ์จากโลหะ และอย่างสุดท้ายจึงมุ่งเน้นที่อุตสาหกรรมหนัก นายอลงกรณ์ได้กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการดำเนินการตามนโยบายการปฏิรูป รัฐบาลได้แต่งตั้งคณะกรรมาธิการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ เพื่อทำงานร่วมกันระหว่างสภานิติบัญญัติและคณะรัฐมนตรี กำจัดระบบพรรคพวกและการคอรัปชั่น นำมาซึ่งวัฒนธรรมการบริหารรูปแบบใหม่
  นอกจากนี้นายอลงกรณ์ยังกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ได้นำพาประเทศชาติพัฒนาไปอย่างสันติวิธี สร้างสังคมที่สงบสุขและสามัคคี แบ่งปันความมั่งคั่ง และเดินหน้าไปด้วยกัน
  สุดท้ายนี้นายกิตติพงษ์ ได้กล่าวสรุปว่า ฟังความเห็นของผู้มีอำนาจสูงสุดเพียงหนึ่งครั้ง ชนะการเรียน 10ปี และเมื่อได้มีการออกโครงร่างการปฏิรูปแล้ว แนวทางในอนาคตจะเป็นเช่นไร เชื่อว่าทุกท่านคงพอจะทราบแล้ว

相关文章
最新资讯
泰中工商业联合总会热烈欢迎中国河北
暹罗揭阳会馆第卅八、卅九届理事会交
中国侨联副主席山东省侨联主席 李兴
海南省归国华侨联合会苏燕副主席率代
五金协会文国华理事长宴请典礼组团队
蚌埠市侨办主任柴启明率团访问泰国中
栏目热门
  1. 汕头市民营企业商会袁乐辉会长率代表团
  2. 泰国海南商会理事长陈玉兴率团访问泰国
  3. 五金工具协会召开第20届第3次理事会 文
  4. 全球潮人创新促进会会长吴锡雄率团访问
  5. 泰国新任总理佩通坦‧钦那瓦会见泰国中
  6. 泰国中总暨各行业联合会244次会议 祝贺
  7. 联合国未来峰会预备会议在中国深圳举行
  8. 泰华通讯记者联谊会泰南分会
  9. 中国华文教育基金会副理事长兼秘书长于
  10. 泰华进出口商会林俊然理事长欢迎汕头市
泰国多语言网站设计制作

FRISTWEB建站用户送 500MB 企业邮箱

专业制作团队 一流硬件设备